Nghĩ về Blog – Blogtizen

Bây giờ Web site, home page  xem như lỗi thời.  Không còn cảnh người gia chủ phải rành về ngôn ngữ HTML hay phải tự thiết kế lấy trang nhà, hay phải dùng những utility (có khi phải mua) để giúp trang nhà trở nên phong phú.

Bây giờ là thời của Blog. Blog cho không, biếu không.  Người người, nhà nhà nhà nhà, nhóm nhóm. Từ  cá nhân đến đoàn thể. Từ cơ sở làm ăn buôn bán đến trường học bệnh viện. Hãy đọc một quảng cáo trên Net:

Blog Tiếng Việt là hệ thống Blog Việt miễn phí, hỗ trợ tiếng Việt nhằm phục vụ theo nhu cầu và văn hóa của người Việt Nam. Thủ tục đăng ký, thiết đặt rất đơn giản, bạn sẽ có ngay một blog theo ý muốn. Bạn còn nhận được dung lượng trên 300MB, truyền tải hình ảnh và âm nhạc dễ dàng.

Số blog 304941 Số blogger 370786

Đấy, chỉ một địa chỉ là Blogtiengviet.net mà số blog  cung ứng lên đến trên 300 ngàn, huống hồ những địa chỉ lớn như Gơogle, Yahoo, WordPress, Microsoft, thì số blog có lẽ  lên đến cả triệu ở VN   không phải là điều không  thể tin được !

Giống như  citizen ở dưới  đất, trên mạng có nettizen. Tức là mạng dân . Đó là cái từ mới tôi vừa đọc trên Internet.

Blog thì chỉ có chủ blog blogger. Tại sao không có blogtizen để chỉ blog dân   Khi mà blog đã bao trùm và chế ngự  tất cả Internet ?

Tôi không biết. Đặt câu hỏi để học hỏi, làm mở mang thêm kiến thức của mình. Tôi thích vậy.

Có phải vậy không ?

_____

 

Discover more from BLOG THT & THƯ QUÁN BẢN THẢO

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading