Thư quán bản thảo 62 đang trên dàn phóng….

Chưa đầy hai tháng kể từ tập 61 chủ đề  Hiện tượng những nhà văn nữ miền Nam, tập 62 lại ra đời. Chủ đề Khởi Hành và tôi. Dày 350 trang. Một số báo đầy đủ nhất, dồi dào nhất về một tờ tuần báo văn học nghệ thuật của miền Nam, đã sản sinh ra Nguyễn Bắc Sơn, Vũ Hữu Định, Họa sĩ Chóe, Cao Huy Khanh… Một số báo đầy ngập những trang thơ văn thời chiến và 12 tùy bút tuyệt vời của Mai Thảo chưa hề phổ biến… Một số báo chứng minh sự bất lực của Thanh Tâm Tuyền trong bài viết Ấm Bản cũng như đăng toàn bộ 3 bài viết từng gây sôi nổi. Đó là bài “mặc Cảm Ka Ki” của Mặc Đổ, và hai bài trả đủa của hai tác giả trẻ: Chuẩn úy Lê văn Chính và nhà thơ Yên Bằng.

Về phần sáng tác mới nhất, chưa hề đăng bất cứ ở đâu: Truyện ngắn Âu thị Phục An, Lưu Thủy Hương, Khuất Đẩu, Nguyễn Lệ Uyên, Đặng Kim Côn, Nguyễn thị Liên Tâm….

Cuối cùng, một tập báo có một hình bìa độc nhất vô nhị chưa bao giờ có trong lịch sử văn học, văn chương, trên quả đất này. Đó là mảnh giấy báo KH  được tìm thấy  trong một cầu xí công cộng sau 1975, sau khi sách vở miền Nam bị truy diệt tận tình…

 

,

IMG_0540 (2)

Discover more from BLOG THT & THƯ QUÁN BẢN THẢO

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading