Ra mắt sách ở nursing home

1.
Ngày cuối năm, anh chị Ngươn, Nhãn (tức nhà văn Ngọc Nhãn  Dương Trần) đã đến thăm Y. ở Nursing Home. Đồng thời làm cuộc ra mắt sách bỏ túi cuốn tự truyện Vũ Hội Của Trời do Thư Ấn Quán phụ trách phần in ấn.
Số người tham dự cuộc ra mắt sách này gồm vợ chồng THT và vợ chồng nhà văn  N.N. D.T .
Đây là cuộc ra mắt sách hy hữu, như là một món quà tinh thần mà tác giả muốn gởi đến người chị cùng quê, yêu mên văn chương  không may bị khổ nạn,  nhưng  trên giường bệnh vẫn luôn luôn hỏi thăm và thúc dục  nhà văn THT cố gắng hoàn tất tác phẩm càmg sớm càng tốt. Mặt kh1c, nó  chứng tỏ về sức làm việc của Kim Mao Sư Vương mặc dù hoàn cảnh rất khắc nghiệt… : thực hiện một tác phẩm dày đến 550 trang, bìa laminate ép láng, khổ lớn trong một thời gian kỷ lục.

(TQBT số 86, 87 có đăng hai chương của tác phẩm này)

 

Trần Hoài Thư: Đọc bản thảo Vũ Hội  của Trời  (click để đọc)

 

2.

Chúng ta biết TCS qua âm nhạc. Nhưng với bài tâm bút về Huế này, TCS đã chứng tỏ ông còn là một người viết văn tài hoa. Như qua bài tùy bút “Nghiêng tai nghe lại cuộc đời” đăng trên KH số 4  tháng 5- 1969. Ông tri ân những người đã gin giữ Huế của ông , và chiếc cầu của ông. Ông biết là tại sao họ lại gìn giữ.  Dù họ biết là họ bất lực. Bất lực nhưng vẫn phải làm. Không phải vì họ yêu gì cái cuộc chiến, nhưng họ không thể  mang hai tiếng bội bạc, như TCS đã viết:
Có đôi lúc muốn chọn nhà tù làm nơi ẩn thân cho đời mình. Nhưng như thế chỉ làm thêm một điều bội bạc. Bội phản bè bạn chung quanh. Cho nên vẫn còn ngồi đâu lưng với bạn bè trong nỗi bất lực. Bất lực mà biết được mình bất lực…

 

 

Discover more from BLOG THT & THƯ QUÁN BẢN THẢO

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading