Một cuộc diễn hành khó có thể tin….

Phóng viên: THT

Vào 1:30 trưa ngày hôm nay (5/15-20020),  Ashbrook Nursing Home ở  hạt Union thuộc tiểu bang NJ có tổ chức một buổi diễn hành mang tên:

Reverse  Resident Parade

Mục  đích của cuộc diễn hành này là trình diện những cư  dân của viện đã xem như hoàn toàn phục hồi sau khi bị nhiêm Covid-19 mà Nursing home gọi là “Reverse Resident”. Đặc biệt trong số người này có hai người Á châu, cùng ở chung phòng. Một gốc Việt nam, một gốc  Trung Hoa. Cả hai đề bị nhiểm và cả hai đều “reverse” từ chết qua sống.

Cư dân gốc Hoa

Cư dân   gốc:  Nhà tôi !

Một điều cần chú ý: phần lớn là đàn bà,  thấy trên hình chỉ một người đàn ông.

Sau khi những nhân viên của Viện đẩy xe lăn mang họ ra ngoài sân trước cửa Viện, từng chiếc xe một của thân nhân lái chậm chậm  qua hàng  xe lăn. Người trong xe ngoắc tay lia lịa, người ngồi xe lăn cũng trả lời bằng một vài cái ngoắc, Lý do đa số quá lớn tuổi. Bên cạnh những chiếc xe lăn là những y tá, nurse aid hay những người có liên hệ  khác, Họ mang shirt đỏ, shirt xanh.

Đây là một cuộc diễn hành đầy cảm động.  Thân nhân từ lâu thấy lại người về từ cõi chết bằng xương bằng thịt . Và  càng thấy được sự hy sinh cao độ của những người giúp đỡ những phận đời  bất hạnh trong tuổi già. Họ không cần hai feet cách xa. Họ thật sự đánh xáp lá cà .

Nắng đã lên. Màu đỏ màu xanh đã choán cả một khoảnh sân. Cây lá xanh um. Như niềm hân hoan tràn ngập trên từng gương mặt mọi người  làm việc ở đàng sau cánh cửa đóng kín. Họ  đã âm thầm chiến đấu. Và hôm nay họ đã làm lễ khao mừng chiến thắng.
Nhân danh một người  có  thân nhân hiện diện   trong buổi diễn hành,  tôi xin vô vàn cám ơn….

Discover more from BLOG THT & THƯ QUÁN BẢN THẢO

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading